Rick Snippets là gì?
Rick Snippets là những phần hiển thị thông tin thêm, đặc thù
cho từng loại nội dung khác nhau hiển thị trong kết quả tìm kiếm (Google,
Yahoo, Bing,…) được thể hiện dưới dạng sao, hình ảnh, xếp hạng đánh giá,… nhằm tăng độ nổi bật của trang web
khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm
với một từ khóa nào đó. Nó giúp khách hàng tiềm năng xác định các thông tin mà
họ đang tìm kiếm với các liên kết liên quan mà không cần nhấp vào nó mới thấy
được.
Lợi ích của Rick
Snippets:
_Có thêm nhiều thông tin trong kết quả tìm kiếm, bên cạnh:
Tiêu đề, Url, Mô tả và thu hút được sự chú ý khách hàng.
_Tăng tỷ lệ nhấp chuột và giảm tỷ lệ thoát, vì mọi người có
thể nhìn thấy các thông tin trước khi truy cập vào trang web.
_Giúp trang web của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh
tranh.
Các loại Rick Snippets:
_Breadcrumbs: Giúp google hiểu trang web của bạn và giúp người
dùng hiểu rõ bài viết đó nằm ở trong chuyên mục nào và cấu trúc liên kết dẫn tới
nói.
_Products: Hiển thị các thông tin cần thiết về sản phẩm như
giá tiền, lượng đánh giá
_Events: Hiển thị các thông tin quan trọng về website của bạn
nhự ngày hiển thị, địa điểm, hình ảnh và các sự kiện.
_Authorship: Hiển thị đường link tới tác giả kèm theo ảnh cá
nhân và tên tác giả trên các bài viết hoặc bài đăng trên blog.
_People: Hiển thị hình ảnh, chức danh công việc, tên công
ty, kết nối xã hội.
_Review: Đánh giá màn hình và xếp hạng cho sản phẩm.
_Recipes: Hiển thị những thông tin quan trọng cả một bài viết
về về ẩm thực như thời gian nấu ăn, lượng calories có trong món ăn, đánh giá,
hình ảnh. Cho nên đây là thông tin thú vị dành cho các blog chuyên về ẩm thực
và dạy nấu ăn.
_Business Organization: Hiển thị các thông tin cơ quan, tổ
chức như tên, số điện thoại, website.
_Software Application: Khi bạn đăng một ứng dụng, phần mền
trên website và muốn hiển thị thông tiin
liên quan đến ứng dụng ngoài kết quả tìm kiếm. Nó sẽ hiển thị một hình ảnh tượng
trưng cho ứng dụng kèm theo giá tiền tương ứng cho ứng dụng đó.
_Facebook Share: Mặc định khi tiến hành chia sẻ một liên kết
nào đó lên facebook, liên kết đó sẽ tự động hiển thị tiên đề, hình ảnh và trích
đoạn giới thiệu.
3 Cách tạo dữ liệu có cấu trúc để cung cấp
snippet cho google:
Cách 1: Dùng HTML Microformats_Đòi hỏi bạn phải nhớ khá nhiều
vào các thuộc tính được định nghĩa sẵn trong HTML5. Nó phù hợp với những ai đã
biết về HTML, ưu điểm của nó là load trang nhanh, không phụ thuộc vào một bên
thứ 3 nào khác và tương thích với mọi công cụ tìm kiếm.
Cách 2: DÙng Microdata dựa trên các định nghĩa có sắn trong
schema.org. Nhưng cách này bạn cũng cần có kiến thức về HTML để có thể cắt dán
các đoạn code html vào trang web của bạn và nó không yêu cầu bạn phải nhớ các định
nghĩa prop.
Cách 3: Dùng công cụ Data Highligher sẵn có trong trang https://www.google.com/webmasters
nếu bạn đang dùng công cụ này bnaj không cần biết về HTML cũng không cần can
thiệp vào code mà chỉ đơn giản là chỉ cho google thấy đoạn text nào ứng với dữ
liệu có cấu trúc nào để mỗi lần có hiện thị kết quả tìm kiếm nó sẽ so sánh với
máy chủ google và hiển thị ra. Nhược điểm sẽ là không cải thiện được nhiều tốc
độ tìm kiếm trang của bạn, và nếu như bạn thay đổi nội dùng thì google sẽ nhận
diện sai các dữ liệu có cấu trúc trước.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét