Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Cách tạo blog chuẩn SEO từ blogspot

Tổng hợp các thủ thuật cần thiết để tạo blog chuẩn SEO từ blogspot của Google.

Blogspot là một dịch vụ tạo blog miễn phí hàng đầu trên Google. Chính vì "con đẻ" của "gã khổng lồ" nên blogspot được thừa hưởng rất nhiều ưu đãi không có dịch vụ blog miễn phí nào có thể qua mặt, dễ đăng ký, dễ chỉnh sửa, giao diện tiếng việt thân thiệt, đẹp, SEO tốt...

Việc sở hữu một blogspot bạn hoàn toàn có thể "làm chủ" blog của mình: bạn có thể chia sẻ tâm tư, tình cảm, nơi gặp gỡ bạn bè, chia sẻ những câu chuyện, và bạn có thể kiếm tiền online hoặc biến một blog thành một shop bán hàng, trang web tin tức, web xem phim, web doanh nghiệp....mà hoàn toàn được miễn phí.

Hướng dẫn tạo blogspot chuẩn SEO

- Trước tiên bạn cần có một tài khoản Gmail (ví dụ: blogspot@gmail.com, seooto@gmail.com, ***@gmail.com). Bạn hãy tạo một cái cho riêng mình để tạo blog.

- Sau khi đăng kí xong tải khoản gmail, bạn truy cập vào: http://blogger.com hoặc http://blogspot.com.


-Bạn click vào " Tiếp tục với blogger "



- Click vào "Blog mới" để tạo.
- Bạn ghi tiêu đề và địa chỉ blog vào (Tiêu đề sau này có thể thay đổi được). Nên tạo địa chỉ blog với tên và tiêu đề chứa từ khóa mà bạn muốc làm SEO. ( ví dụ: tôi muốn học SEO từ khóa " Huỳnh Hữu Phước" tôi sẽ đặt địa chỉ blogspot là huynhhuuphuoc.blogspot.com hoặc huynhhuuphuoc2015.blogspot.com như vậy sẽ tốt hơn khi bạn SEO từ khóa đó. Tiếp tục nhấn Tạo Blog!


- Bước tiếp theo trong cách tạo blogspot chuẩn SEO là quản trị blog. Bạn click vào tên blog mà bạn vừa tạo ra, ta sẽ được giao diện như hình dưới.


- Chức năng của từng mục:

  • Tổng quan: Phần hiển thị số lượt xe bài viết trên blog của bạn.
  • Bài đăng: Phần quản trị các bài đăng mà bạn đăng (như thêm, sửa, xóa, hoàn nguyên về văn bản nháp)
  • Trang: Là phần quản lý các trang trên blog của bạn.
  • Nhận xét: Phần quản trị các nhận xét trên blog của bạn.
  • Google+: Phần bạn bật tắt chức năng chia sẻ bài viết trên trang G+ của bạn.
  • Thống kê: là phần quản lý chi tiết về các lượt truy cập trên blog của bạn.
  • Bố cục: Là phần chỉnh sửa bố cục blog (thêm, xóa, sửa các tiện ích trên blogspot).
  • Mẫu: Phần chỉnh sửa sao lưu, tải code blog của bạn (Phần này là phần liên quan đến việc bạn thay đổi giao diện blog)
  • Cài đặt: Là phần thay đổi 1 số chức năng như: Tiêu đề blog, một tả blog, quản lý site map, ngôn ngữ, sao lưu dữ liệu, xóa blog... 

Cách thay đổi giao diện cho blog


Để thay đổi giao diện blogspot bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

1.Chỉnh sửa mẫu HTML: nếu bạn chọn những teamplate đơn giản mà blogspot cung cấp. Bạn click chọn "Mẫu" =>> "Tùy chỉnh" tiến hành chỉnh sửa HTML đơn giản theo ý bạn (lưu ý: Để tạo blog chuẩn SEO bạn nên chọn mẫu càng đơn giản càng tốt để blog sáng sủa và load nhanh hơn)

- Hoặc bạn có thể vào đây: http://btemplates.com/ để chọn cho mình một teamplate yêu thích download về và giải nén.


 2. Tải mẫu mới cho blogspot (thay đổi giao diện blogspot theo teamplate yêu thích) bạn làm theo bước sau: Đăng nhập blogspot ==> Chọn "Mẫu' ==> Nhìn trên góc phải Click vào Sao lưu/ Khôi phục ==> Chọn tập tin (bạn chọn tập tin chưa code blogspot bạn đã tải về và giải nén, chú ý là file có đuôi  là .xml 1 file thôi) ==> Nhấn vào Tải lên để tải bộ code lên vậy là OK.



Thêm bớt các tiện ích cho blogspot


- Blogspot cung cấp rất nhiều tiện ích khác nhau: Tìm kiếm, dịch, ngày tháng, thống kê, Html/Javascript (để nhúng code)...
- Bạn quay về phần thiết kế blog => chọn mục Bố cục => ở đây bạn có thể sắp xếp bố cục thêm bớt các tiện ích một cách thoải mái để tạo 1 blogspot chuẩn SEO.


 Đăng bài mới trong blogspot
 

Click vào mục "Bài đăng mới" hoặc biểu tượng cây viết ở góc phải là ok.



Như thế là xong là blog. Các bạn nên tham khảo thủ thuật của dân tự học SEO để tối ưu hóa cho website của mình. Nếu bạn gặp khó khăn cần hỗ trợ thì liên hệ tới huynhhuuphuoc.com 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét