Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Rick Snippets là gì?Và những điều cần biết

Rick Snippets là gì?
Rick Snippets là những phần hiển thị thông tin thêm, đặc thù cho từng loại nội dung khác nhau hiển thị trong kết quả tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing,…) được thể hiện dưới dạng sao, hình ảnh, xếp hạng  đánh giá,… nhằm tăng độ nổi bật của trang web khi người dùng thực hiện thao  tác tìm kiếm với một từ khóa nào đó. Nó giúp khách hàng tiềm năng xác định các thông tin mà họ đang tìm kiếm với các liên kết liên quan mà không cần nhấp vào nó mới thấy được.
Lợi ích của Rick Snippets:
_Có thêm nhiều thông tin trong kết quả tìm kiếm, bên cạnh: Tiêu đề, Url, Mô tả và thu hút được sự chú ý khách hàng.
_Tăng tỷ lệ nhấp chuột và giảm tỷ lệ thoát, vì mọi người có thể nhìn thấy các thông tin trước khi truy cập vào trang web.
_Giúp trang web của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Các loại Rick Snippets:
_Breadcrumbs: Giúp google hiểu trang web của bạn và giúp người dùng hiểu rõ bài viết đó nằm ở trong chuyên mục nào và cấu trúc liên kết dẫn tới nói.
_Products: Hiển thị các thông tin cần thiết về sản phẩm như giá tiền, lượng đánh giá
_Events: Hiển thị các thông tin quan trọng về website của bạn nhự ngày hiển thị, địa điểm, hình ảnh và các sự kiện.
_Authorship: Hiển thị đường link tới tác giả kèm theo ảnh cá nhân và tên tác giả trên các bài viết hoặc bài đăng trên blog.
_People: Hiển thị hình ảnh, chức danh công việc, tên công ty, kết nối xã hội.
_Review: Đánh giá màn hình và xếp hạng cho sản phẩm.
_Recipes: Hiển thị những thông tin quan trọng cả một bài viết về về ẩm thực như thời gian nấu ăn, lượng calories có trong món ăn, đánh giá, hình ảnh. Cho nên đây là thông tin thú vị dành cho các blog chuyên về ẩm thực và dạy nấu ăn.
_Business Organization: Hiển thị các thông tin cơ quan, tổ chức như tên, số điện thoại, website.
_Software Application: Khi bạn đăng một ứng dụng, phần mền trên website và muốn hiển thị  thông tiin liên quan đến ứng dụng ngoài kết quả tìm kiếm. Nó sẽ hiển thị một hình ảnh tượng trưng cho ứng dụng kèm theo giá tiền tương ứng cho ứng dụng đó.
_Facebook Share: Mặc định khi tiến hành chia sẻ một liên kết nào đó lên facebook, liên kết đó sẽ tự động hiển thị tiên đề, hình ảnh và trích đoạn giới thiệu.
3 Cách tạo dữ liệu có cấu trúc để cung cấp snippet cho google:
Cách 1: Dùng HTML Microformats_Đòi hỏi bạn phải nhớ khá nhiều vào các thuộc tính được định nghĩa sẵn trong HTML5. Nó phù hợp với những ai đã biết về HTML, ưu điểm của nó là load trang nhanh, không phụ thuộc vào một bên thứ 3 nào khác và tương thích với mọi công cụ tìm kiếm.
Cách 2: DÙng Microdata dựa trên các định nghĩa có sắn trong schema.org. Nhưng cách này bạn cũng cần có kiến thức về HTML để có thể cắt dán các đoạn code html vào trang web của bạn và nó không yêu cầu bạn phải nhớ các định nghĩa prop.
Cách 3: Dùng công cụ Data Highligher sẵn có trong trang https://www.google.com/webmasters nếu bạn đang dùng công cụ này bnaj không cần biết về HTML cũng không cần can thiệp vào code mà chỉ đơn giản là chỉ cho google thấy đoạn text nào ứng với dữ liệu có cấu trúc nào để mỗi lần có hiện thị kết quả tìm kiếm nó sẽ so sánh với máy chủ google và hiển thị ra. Nhược điểm sẽ là không cải thiện được nhiều tốc độ tìm kiếm trang của bạn, và nếu như bạn thay đổi nội dùng thì google sẽ nhận diện sai các dữ liệu có cấu trúc trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét